1. Quyền của BQL ứng dụng Cudidi:
• Thu đủ khoản tiền cọc mà tài xế đã chuyển khoản vào tài khoản của Công ty theo chính sách củaCudidi
• Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;
• Từ chối cung cấp Dịch vụ, khóa hoặc tạm khóa tài khoản ứng dụng của Tài xế/ Khách hàng nếu có bất kỳ vi phạm các quy định, quy chế dịch vụ của Cudidi và/hoặc các quy định của pháp luật.
• Gửi thông báo và/hoặc ngắt kết nối Tài Khoản ứng dụng Cudidi nếu Tài xế/ Khách Hàng vi phạm các điều khoản của Thảo thuận hợp tác hoặc vi phạm Quy chế hoạt động, Điều khoản sử dụng, Quy tắc ứng xử của Cudidi được Cudidi công bố trong từng thời kỳ.
• Yêu cầu Tài xế/ Khách Hàng cung cấp đúng, đầy đủ, trung thực các thông tin bao gồm nhưng không giới hạn: họ tên, địa chỉ, số CMND/CCCD, email, số điện thoại, thông tin phương tiện và những thông tin cần thiết khác theo quy định của pháp luật khi đăng ký, sử dụng Dịch vụ.
• Được miễn trừ trách nhiệm đối với việc Khách Hàng tiết lộ thông tin truy cập dẫn đến bị người khác sử dụng trái phép Tài Khoản ứng dụng Cudidi của Khách hàng mà không thông báo ngay cho đại diện Cudidi làm thủ tục phong tỏa Tài Khoản ứng dụng Cudidi. Nếu việc tiết lộ thông tin truy cập dẫn đến phát sinh Cước Phí Dịch Vụ thì Khách Hàng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và phải
thanh toán số tiền phát sinh này.
• Được miễn trừ trách nhiệm trong các trường hợp Tài xế/ Khách Hàng không thể sử dụng ứng dụng Cudidi để đặt Dịch vụ trong các trường hợp sau:
+ Lỗi phần cứng hoặc phần mềm hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát hợp lý của Cudidi.
+ Lỗi mạng Internet, lỗi máy móc, hay lỗi hệ thống, ngưng khi bảo trì hệ thống, do các sự kiện bất
khả kháng tác động.
2. Nghĩa vụ của BQL ứng dụng Cudidi:
• Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
• Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;
• Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
• Hướng dẫn Tài xế/ Khách Hàng các bước tải, đăng ký và kích hoạt Tài Khoản ứng dụng Cudidi.
• Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đủ điều kiện tham gia thí điểm và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã này;
• Chủ trì phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải để thực hiện:
+ Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
+ Tập huấn về cách thức vận hành ứng dụng kết nối, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác;
+ Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;
+ Thông báo đầy đủ cho hành khách về điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng của C&U Việt Nam và các quyền lợi của hành khách; trách nhiệm của C&U Việt Nam, của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đối với hành khách, khi hành khách sử dụng ứng dụng kết nối để đặt xe hợp đồng;
• Cung cấp cho hành khách những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện ứng dụng):
+ Bản sao điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ kết nối sau khi khách hàng đăng ký tài khoản;
+ Cách tính cước phí;
+ Ổn định tất cả các khung giờ bất kỳ địa bàn, thời gian, thời tiêt
+ Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;
• Công bố số điện thoại đường dây nóng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của hành khách đối với hoạt động vận tải.
• Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết các khiếu nại của khách hàng thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật.
• Đăng ký thiết lập Ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT theo quy định cả pháp luật về TMĐT và công bố thông tin đã đăng ký trên website, ứng dụng Cudidi.
• Xây dựng và công bố công khai trên website Quy chế hoạt động của sàn giao dịch TMĐT Cudidi; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi.
• Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi được thực hiện chính xác, đầy đủ.
• Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
• Công bố công khai cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi. Khi khách hàng trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi phát sinh mâu thuẫn với Tài xế/BQL hoặc bị tổn hại về lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin cần thiết, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
• Yêu cầu người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
• Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử:
+ Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng/website những thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.
+ Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
+ Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật.
+ Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật.
• Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
• Thường xuyên cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi hiển thị thông tin về hàng hóa, dịch vụ trên website.
• Tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch TMĐT Cudidi tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ “online.gov.vn.”
• Chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu cho cơ quan có thẩm quyền về các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
• Là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng trong trường hợp một giao dịch thực hiện trên sàn giao dịch TMĐT có nhiều hơn 02 bên tham gia;
• Lưu trữ thông tin về các giao dịch đặt hàng được thực hiện trên sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật về kế toán;
• Liên đới bồi thường thiệt hại trong trường hợp vi phạm nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
• Ngoài những nội dung như trên, C&U Vietnam và Cudidi tuân thủ theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP (Điều 36) và Nghị định 85/2021/NĐ-CP (khoản 16 Điều 1).