QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

Dịch vụ

LOGISTICS

BẢO HIỂM

XÂY DỰNG

MÔI TRƯỜNG

CÔNG NGHỆ

xuất nhập khẩu tổng hợp

I. Nguyên tắc chung
1. Mục đích và nguyên tắc:
Ứng dụng Cudidi là nền tảng dịch vụ vận tải xe công nghệ được xây dựng và vận hành bởi Công ty CP
DVKT C&U Việt Nam (sau đây gọi là “Cudidi”).
Mục đích của ứng dụng là cung cấp một nền tảng để kết nối người đi xe và tài xế, giúp cho việc đi lại trở
nên thuận tiện và hiệu quả hơn.
Ứng dụng Cudidi hoạt động theo các nguyên tắc sau:
• Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
• Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các Khách hàng và Tài xế/Chủ xe.
• Đảm bảo tính công bằng, minh bạch và cạnh tranh lành mạnh
2. Địa chỉ truy cập
• Địa chỉ truy cập dành cho người đi xe: Ứng dụng di động: Cudidi - Đặt xe thông minh

Tải Ngay

Tải Ngay

• Địa chỉ truy cập dành cho tài xế: Ứng dụng di động: Cudidi Drive

Tải Ngay

Tải Ngay

II. Quy định chung
1. Quy định, định nghĩa
Thông tin chung về Ứng dụng Cudidi:
• Tên ứng dụng: ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CUDIDI
• Tên chủ sở hữu của Ứng dụng Cudidi: CÔNG TY CP DVKT C&U VIỆT NAM
• Đơn vị quản lý và vận hành Ứng dụng Cudidi: CÔNG TY CP DVKT C&U VIỆT NAM
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
• Ứng dụng: là phần mềm ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động hoặc máy tính để cung cấp dịch vụ vận tải xe công nghệ.
• Công ty/C&U Vietnam: là Công ty CP DVKT C&U Việt Nam.
• Người dùng/khách hàng: là tổ chức, cá nhân sử dụng Ứng dụng để tìm kiếm, đặt chuyến, dịch vụ
được cung cấp trên Ứng dụng.
• Tài xế: là thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trên Ứng dụng để cung cấp dịch vụ cho người dùng.
• Đại lý ủy quyền (ĐLUQ): Hiển thị vùng hoạt động của tài xế và tên gọi các địa điểm ghi danh thông tin tài xế, với mục đích hướng dẫn và hỗ trợ cấp phát đồng phục cho tài xế đăng ký (nếu có) và liên kết cá cơ quan chức năng địa phương khi có sự cố tranh chấp xảy ra
2. Phân loại thành viên
Trên Ứng dụng, thành viên được phân loại thành hai nhóm:
• Người dùng: là khách hàng sử dụng Ứng dụng để tìm kiếm, đặt chuyến, dịch vụ được cung cấp trên Ứng dụng.
• Tài xế: là thành viên tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trên Ứng dụng để cung cấp dịch vụ cho người dùng
3. Trách nhiệm của chủ sở hữu ứng dụng
Chủ sở hữu Ứng dụng có trách nhiệm:
• Xây dựng và vận hành Ứng dụng theo đúng quy định của pháp luật.
• Cung cấp các dịch vụ trên Ứng dụng theo đúng quy định của Quy chế này.
• Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng và Tài xế.
• Giải quyết tranh chấp giữa người dùng và Tài xế theo quy định của Quy chế này.
4. Quyền và nghĩa vụ của người dùng
Người dùng có các quyền sau:
• Được sử dụng các dịch vụ trên Ứng dụng theo quy định của Quy chế này.
• Được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về các dịch vụ trên Ứng dụng. Người dùng có các nghĩa vụ sau:
• Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân khi đăng ký sử dụng Ứng dụng.
• Tuân thủ các quy định của Quy chế này.
• Thanh toán đầy đủ chi phí dịch vụ theo quy định.
5. Quyền và nghĩa vụ của tài xế
Tài xế có các quyền sau:
• Được đăng ký cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng theo quy định của Quy chế này.
• Được hưởng các chính sách hỗ trợ của Ứng dụng.
• Được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về các dịch vụ trên Ứng dụng. Tài xế có các nghĩa vụ sau:
• Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân và thông tin GPLX, Đăng ký xe, Hình ảnh xe và các giấy tờ cần thiết khách khi đăng ký trở thành Tài xế trên Ứng dụng.
• Tuân thủ các quy định của Quy chế này.
• Đảm bảo dịch vụ cung cấp trên Ứng dụng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và an toàn.
• Cung cấp dịch vụ chất lượng cao.
6. Thay đổi quy chế
Chủ sở hữu Ứng dụng có quyền thay đổi Quy chế này khi cần thiết. Khi thay đổi Quy chế, chủ sở hữu Ứng dụng sẽ thông báo cho Người Dùng và Tài Xế ít nhất 5 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó.
III. Quy trình giao dịch
1. Quy trình dành cho người dùng:
1.1 Quy trình đăng ký tài khoản:
Bước 1: Tải và cài đặt Ứng Dụng Cudidi cho Thiết Bị Di Động sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS phù hợp với phiên bản Thiết Bị Di Động đang dùng.
Bước 2: Sau khi đã tải và cài đặt thành công, khởi động Ứng Dụng Cudidi từ màn hình chính Thiết Bị Di Động và ấn chọn “Bắt đầu ngay”
Bước 3: Nhập số điện thoại sử dụng và ấn chọn “Tiếp tục với số điện thoại”. Trong lần đầu truy cập, Ứng Dụng Cudidi sẽ cung cấp cho Tài xế mã xác thực OTP về sms Thiết Bị Di Động đang dùng. Tài xế nhập mã xác thực và ấn chọn “Tiếp tục” và lần lượt nhập các thông tin cần thiết để đăng ký Tài Khoản Ứng Dụng Cudidi như hình dưới.
1. Mục Họ và tên: Nhập tên người sử dụng.
2. Mật khẩu: Nhập mật khẩu người sử dụng tự đặt.
3. Nhập lại mật khẩu: Xác nhận lại mật khẩu người sử dụng đã đặt
1.2 Quy trình đặt xe:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng: Người Dùng nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản và ấn chọn “Tiếp tục với số điện thoại”, sau đó nhập mật khẩu để chuyển sang giao diện chính của Ứng dụng.
Bước 2: Người Dùng ấn chọn chọn loại xe cần đặt, bao gồm xe ô tô, xe máy
Bước 3: Nhập thông tin điểm đi và điểm đến: Người Dùng nhập thông tin điểm đi và điểm đến của hành trình
Bước 4: Xem giá cước: Ứng dụng sẽ hiển thị giá cước dự kiến của hành trình.
Bước 5: Đặt xe: Người Dùng ấn chọn "Đặt xe" để hoàn tất việc đặt xe
1.3 Quy trình hủy chuyến:
Bước 1: Người Dùng ấn chọn “Hủy chuyến” và ấn chọn “ Lý do hủy cuốc xe”
Bước 2: Ứng dụng hiển thị thông báo “Xác nhận hủy cuốc”, Người Dùng ấn chọn “Đóng/Hủy chuyến”
Bước 3: Ứng dụng hiển thị Thông báo xác nhận chuyến đi đã bị hủy, Người Dùng ấn chọn “Đóng” để trở lại giao diện chính.

1.4 Quy trình Thanh toán
Bước 1: Kiểm tra giá cước: Người Dùng kiểm tra giá cước thực tế của hành trình.
Bước 2: Thanh toán: Người dùng thanh toán trực tiếp cho Tài xế bằng tiền mặt hoặc Chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Tài xế.
Bước 3: Kết thúc hành trình: Người Dùng có thể đánh giá tài xế trên ứng dụng.
2. Quy trình dành cho Tài xế:
2.1 Quy trình đăng ký tài khoản:
Bước 1: Tải và cài đặt Ứng Dụng Cudidi cho Thiết Bị Di Động sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS phù hợp với phiên bản Thiết Bị Di Động đang dùng.
Bước 2: Sau khi đã tải và cài đặt thành công, khởi động Ứng Dụng Cudidi từ màn hình chính Thiết Bị Di Động và ấn chọn “Bắt đầu ngay”
Bước 3: Nhập số điện thoại sử dụng và ấn chọn “Tiếp tục với số điện thoại”. Trong lần đầu truy cập, Ứng Dụng Cudidi sẽ cung cấp cho Tài xế mã xác thực OTP về sms Thiết Bị Di Động đang dùng. Tài xế nhập mã xác thực và ấn chọn “Tiếp tục” và lần lượt nhập các thông tin cần thiết để đăng ký Tài Khoản Ứng
Dụng Cudidi như hình dưới.
1. Mục Họ và tên: Nhập tên người sử dụng.
2. Mật khẩu: Nhập mật khẩu người sử dụng tự đặt.
3. Nhập lại mật khẩu: Xác nhận lại mật khẩu người sử dụng đã đặt
Bước 4: Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản, Tài xế tiến hành đăng nhập lại để vào giao diện chính của Ứng dụng, Tài xế ấn chọn “Nhận cuốc xe” hoặc ấn chọn ký tự “Ba gạch” góc trái trên cùng để tiến hành các bước đăng ký Tài xế Cudidi theo hướng dẫn. Đối với các trường hợp Tài xế đăng ký lần đầu: Sau khi ấn chọn “Nhận cuốc xe”, giao diện Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Xác minh tài khoản”. Tài xế ấn chọn “Xác minh ngay” để hiện thị giao diện “Vùng hoạt động”, sau đó Tài xế chọn vùng hoạt động thích hợp của mình.
(Lưu ý: Đối với số điện thoại đã chọn vùng hoạt động, thông báo này sẽ không được hiển thị lại. Đối
với các trường hợp chọn sai vùng hoạt động, Tài xế liên hệ Tổng đài để được hỗ trợ

Bước 5: Sau khi chọn vùng hoạt động, màn hình trở lại giao diện chính, Tài xế tiếp mình ấn chọn “Nhận cuốc xe”, sau đó ấn chọn lại “Xác minh ngay” hoặc ở màn hình giao diện chính ấn chọn ký tự “Ba gạch” góc trái trên cùng màn hình và ấn chọn “Quản lý hồ sơ” để tiến hành các bước đăng ký Tài xế Cudidi theo
hướng dẫn.
Hình ảnh minh họa:
Cách 1:
Cách 2:
Bước 6: Tài xế tải giấy tờ lên theo hướng dẫn. Sau khi đã hoàn tất hồ sơ, tài xế ấn chọn “ Nộp hồ sơ”
(1) Chọn loại phương tiện
(2) Thông tin cá nhân
(3) Thông tin xe
Bước 7: Khi nhận được thông báo từ Cudidi, Quý Tài xế vui lòng mang giấy tờ gốc đến trụ sở chính của Công ty hoặc các Đại lý ủy quyền của Cudidi trên toàn quốc để xác nhận tài khoản, làm kiểm tra và m trang bị để có thể hoạt động cùng Cudidi. Địa chỉ thực hiện thủ tục đăng ký: Đã được cập nhật trên Ứng dụng.
2.2 Quy trình nhận cuốc xe:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng: Tài xế truy cập vào ứng dụng bằng điện thoại thông minh.
Bước 2: Bật tự động tìm cuốc xe: Tài xế ấn chọn “Nhận cuốc xe” sau đó bất chức năng nhận cuốc.
Bước 3: Nhận cuốc xe: Tài xế xác nhận đồng ý nhận cuốc xe/Bỏ qua.
2.3 Quy trình đón và trả khách:
Bước 1: Nhận thông tin đặt xe: Tài xế nhận thông tin đặt xe từ ứng dụng.
Bước 2: Di chuyển đến điểm đón: Tài xế di chuyển đến điểm đón khách theo thông tin đã nhận.
Bước 3: Thực hiện hành trình: Tài xế đón khách và bắt đầu hành trình
2.4 Các mục Thuê tài xế, Bảo hiểm, Salon ô tô, Y tế, Giáo dục, Làm đẹp:
• Mục tiêu hướng tới nhằm giới thiệu quảng cáo các dịch vụ của các thương hiệu uy tín đến khách hàng. Hiện nay các mục này chưa phát triển.
• Cudidi cam kết nếu phát sinh các hoạt động này sẽ sửa đổi, bổ sung quy chế và trình xin cấp phép thêm đúng với thực tế hoạt động
3. Quy trình hủy chuyến, hoàn tiền:
• Quy trình hủy chuyến/hủy chuyến sau khi đã đặt chuyến xem tại Mục III.1.3.
• Ứng dụng không tích hợp cổng thanh toán điện tử nên không có quy trình thanh toán trước v 
không lưu trữ bất kì thông tin thanh toán của khách hàng.
• Nếu có phát sinh việc khách hàng đã thanh toán trước chuyến đi thì có thể liên hệ trực tiếp tài xế để yêu cầu hoàn lại chi phí.
• Cudidi chỉ hỗ trợ khi có khiếu nại phát sinh và sẽ giải quyết theo quy trình khiếu nại khách hàng.
Bước 4: Kết thúc hành trình và tiến hành thanh toán.
IV. Quy trình thanh toán
1. Thanh toán giữa người mua – người bán (Khách hàng và Tài xế):
Trong trường hợp dịch vụ đặt xe, người mua là khách hàng và người bán là tài xế. Quy trình thanh toán giữa người mua và người bán như sau:
Bước 1: Kiểm tra giá cước: Khách hàng kiểm tra giá cước thực tế của hành trình trên ứng dụng.
Bước 2: Thanh toán: Khách hàng thanh toán trực tiếp cho tài xế bằng tiền mặt dưới mọi hình thức.
2. Thanh toán giữa người bán/tài xế - Cudidi
- Cudidi miễn phí toàn bộ % phí sử dụng app Cudidi khi trở thành đối tác tài xế của C&U Vietnam.
- Mức tính phí:
+ Đối với xe máy, tài xế đặt cọc trước tối thiểu 100.000vnđ và tối đa 500,000 vnđ.
+ Đối với ôtô, tài xế đặt cọc trước cọc trước tối thiểu là 200.000vnđ và tối đa là 1,000,000 vnđ.
***Số cọc tối đa hệ thống sẽ ghi nhận tự động, dưới mức tối đa nhân sự khối nghiệp vụ sẽ duyệt thủ công
tại văn phòng điều hành
- Mục đích đặt cọc: Trong phần nghĩa vụ của đối tác tài xế được nêu tại quy chế này
+ Đối tác tài xế tạm ứng số tiền cam kết đảm bảo bảo dưỡng, thay nhớt tại các cơ sở chính hãng. Khoản phí này đối tác tài xế được nhận lại khi đi làm dịch vụ - do C&U Việt Nam hoàn lại theo quy định (khoảng 300 cuốc với ôtô, 400 cuốc với xe máy, chi phí hỗ trợ là 100,000 vnđ/xe máy và 500.000 vnđ với ô tô).
+ Một khoản phí điều hành văn phòng của C&U Vietnam.
*** Tổng 2 loại phí này ước tính cấn trừ dần trên tiền cọc mà tài xế đã nộp trước đó: là 2,000 đồng cho mỗi chuyến đi với xe máy và 5,000 đồng cho mỗi chuyến đi với ôtô.
- Tính Số Dư Cọc: Số dư cọc được tính bằng cách trừ tổng phí từ khoản tiền đặt cọc ban đầu.
- Chính sách Hoàn Trả Cọc:
+ Tài xế có thể chọn đóng tài khoản để nhận số dư cọc theo chính sách của Công ty.
+ Số dư cọc cuối cùng sẽ được tự động hoàn trả vào tài khoản của tài xế sau khi hoàn tất đóng tài khoản
3. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Cudidi có trách nhiệm tiếp cận khiếu nại và hỗ trợ khách hàng được kết nối qua Ứng dụng Cudidi. Các khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc cung cấp, sử dụng Ứng dụng Cudidi chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố. Khi phát sinh tranh chấp, Cudidi đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của khách hàng vào chất lượng dịch vụ của Cudidi và khách hàng có thể thực hiện khiếu nại theo quy trình sau:
Bước 1: Người dùng khiếu nại về vụ việc liên quan tới thông tin cá nhân của mình tới Cudidi bằng cách gọi điện thoại đến số 0973101220, gửi phản hồi qua mục “Trung tâm hỗ trợ” trong ứng dụng Cudidi sau mỗi chuyến xe và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật.
Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Cudidi sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, Cudidi sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ người dùng giải quyết tranh chấp đó và trả lời kết quả cho người dùng trong thời hạn 07 ngày làm việc.
Bước 3: Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, thì Cudidi có trách nhiệm chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng. Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì Cudidi sẽ phối hợp với khách hàng để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm
quyền trong trường hợp cần thiết. Cudidi tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu
dùng. Vì vậy, đề nghị tài xế nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải, cũng như có những hành vi phù hợp đối với khách hàng. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, cũng như hành vi gây tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Các bên bao gồm tài xế, khách hàng có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Cudidi sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến tài xế hoặc khách hàng nếu được bên có liên quan đến tranh chấp hoặc cơ quan pháp luật có thẩm quyền yêu cầu. Thời hiệu tiếp nhận khiếu nại là 03 tháng kể từ ngày phát sinh sự việc hay dịch vụ
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
Cudidi cung cấp các cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch như sau
• Xác thực tài xế: xác thực tài xế thông qua duyệt hồ sơ đăng ký của tài xế đúng với quy định của pháp luật, giúp khách hàng nhận biết được tài xế chính xác.
• Xác thực khách hàng: Cudidi sử dụng công nghệ định vị để xác định vị trí của khách hàng, giúp tài xế đến đúng địa điểm đón khách.
• Bảo mật thông tin thanh toán: Ứng dụng không tích hợp cổng thanh toán điện tử và không lưu trữ bất kì thông tin thanh toán của khách hàng
VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
1. Biện pháp mã hoá và những thông tin được mã hoá
Hệ thống CUDIDI chạy trên máy chủ đám mây do Viettel cung cấp. Sử dụng kiến trúc microservice chia cơ sở dữ liệu của người dùng ra từng phần nhỏ được đặt ở các dịch vụ khác nhau nhằm tăng cường khả năng cô lập hạn chế truy cập từ đó nâng cao tính bảo mật và tránh bị truy cập và khai thác dữ liệu trái phép. Mật khẩu của người dùng được mã hóa và sử dụng thuật toán bcrypt để mã hóa mật khẩu, đây là một thuật toán bảo mật mật khẩu mạnh mẽ và an toàn hơn MD5.
2. Mục đích thu thập thông tin cá nhân
2.1 Mục đích chung:
• Để trả lời các câu hỏi, bình luận và phản hồi của người dùng.
• Để liên lạc với người dùng về bất kỳ mục đích nào được liệt kê tại mục này.
• Để phục vụ mục đích quản lý nội bộ như kiểm toán, phân tích dữ liệu, lưu trữ cơ sở dữ liệu.
• Để phục vụ mục đích phát hiện, ngăn chặn và truy tố tội phạm.
• Để giúp Cudidi tuân thủ các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
2.2 Mục đích tiếp thị và quảng bá:
Cudidi cũng sử dụng và xử lý thông tin của khách hàng để thông qua đường bưu điện, điện thoại, tin nhắn sms, trực tiếp và/hoặc qua email:
• Gửi cho khách hàng các cảnh báo, bản tin, cập nhật, bưu phẩm, tài liệu quảng cáo, đặc quyền, lời chúc mừng trong các dịp đặc biệt từ Cudidi, các đối tác, nhà tài trợ và nhà quảng cáo của Cudidi.
• Thông báo và gửi giấy mời cho khách hàng về các sự kiện hoặc hoạt động do Cudidi, đối tác, nhà tài trợ hoặc nhà quảng cáo của Cudidi tổ chức.
• Xử lý các đăng ký tham gia của khách hàng vào các sự kiện hoặc hoạt động và để liên lạc với khách hàng về sự tham gia của khách hàng tại sự kiện hoặc hoạt động đó.
2.3 Phạm vi sử dụng thông tin
Thông tin được thu thập thông qua Cudidi được sử dụng để:
- Hỗ trợ khách hàng khi mua sản phẩm của Cudidi.
- Giải đáp thắc mắc khách hàng.
- Cung cấp cho khách hàng thông tin về các phiên bản phần mềm mới nhất & các bản cập nhật trên
Cudidi.
- Xem xét và nâng cấp nội dung và giao diện của ứng dụng.
- Thực hiện các bản khảo sát khách hàng.
- Thực hiện các hoạt động quảng bá liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của Cudidi
2.4 Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật trên hệ thống máy chủ của Cudidi Việt Nam.
2.5 Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin bảo mật
- Cudidi Việt Nam và các bộ phận liên quan đến việc hỗ trợ và thực hiện hợp đồng với người tiêu dùng.
- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Công ty có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng.
- Cam kết: Công ty cam kết không chia sẻ thông tin với bên thứ ba ngoài những bên đã nêu trên.
2.6 Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin
Công Ty CP DVKT C&U Việt Nam
Trụ sở chính: 180/45/20 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
VPĐD: 72 Nguyễn Thị Nhung, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP. HCM
Số điện thoại: 0973 101 220
Email: cs@cuvietnam.com.vn
Website: cuvietnam.com.vn
2.7 Phương thức và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống của Cudidi Việt Nam
Phương thức và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống củ Cudidi
Tùy thuộc vào bất kỳ ngoại lệ nào theo pháp luật hiện hành, người dùng có thể yêu cầu quyền truy cập và/hoặc yêu cầu đính chính Thông tin Cá nhân, yêu cầu hạn chế việc xử lý Thông tin Cá nhân của người dùng cho các Mục đích Bổ sung và/hoặc đưa ra bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Thông tin Cá nhân của người dùng bằng cách liên hệ tới:
- Công Ty CP DVKT C&U Việt Nam
- Trụ sở chính: 180/45/20 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
- VPĐD: 72 Nguyễn Thị Nhung, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP. HCM
- Số điện thoại: 0973 101 220
- Email: cs@cuvietnam.com.vn
- Website: cuvietnam.com.vn
Đối với quyền truy cập và/hoặc đính chính Thông tin Cá nhân của người dùng, Cudidi có quyền từ chối các yêu cầu truy cập và/hoặc đính chính Thông tin Cá nhân của người dùng với các lý do cho phép theo pháp luật. Nếu người dùng không muốn Thông tin Cá nhân của người dùng được thu thập qua cookies trên Trang Web, người dùng có thể tắt cookies bằng cách điều chỉnh cài đặt trình duyệt internet của người dùng để vô hiệu hóa, khóa hoặc tắt cookies, bằng cách xóa lịch sử truy cập của người dùng hoặc xóa bộ nhớ cache khỏi trình duyệt internet của người dùng.
2.8 Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp đối với thông tin cá nhân người tiêu dùng
Khi phát sinh khiếu nại, tranh chấp liên quan tới thông tin cá nhân của người dùng, Cudidi đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Cudidi và thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Người dùng khiếu nại về vụ việc liên quan tới thông tin cá nhân của mình tới Cudidi bằng cách gọi điện thoại đến số 0973101220, gửi phản hồi qua mục “Trung tâm hỗ trợ” trong ứng dụng Cudidi sau mỗi chuyến xe và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật.
Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Cudidi sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, Cudidi sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ người dùng giải quyết tranh chấp đó và trả lời kết quả cho người dùng trong thời hạn 07 ngày làm việc.
Trong trường hợp sự việc nằm ngoài khả năng và thẩm quyền giải quyết của Cudidi, Cudidi sẽ yêu cầu người dùng đưa sự việc tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật. Cudidi tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Vì vậy, Cudidi cũng đề nghị người dùng tôn trọng và tuân thủ đúng theo Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân này và thực hiện cung cấp các thông tin một cách đầy đủ, chính xác, chi tiết và trung thực. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
2.9 Bảo mật thông tin khách hàng
Khi khách hàng gửi thông tin cá nhân của khách hàng cho Cudidi, Cudidi cam kết rằng những thông tin mà khách hàng đã cung cấp cho chúng tôi sẽ được bảo mật và được sử dụng để đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Cudidi sẽ nỗ lực để đảm bảo thông tin của khách hàng được giữ bí mật thông qua hệ thống giải pháp bảo mật thông tin người dùng với các giải pháp sau:
- Sử dụng tường lửa: Tường lửa là phương thức bảo mật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhờ có tường lửa mà những thông tin cơ sở dữ liệu sẽ được bảo vệ khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Tường lửa sẽ ngăn chặn những truy cập trái phép và bất thường. Qua đó, cơ sở dữ liệu của tổ chức sẽ được bảo mật một cách an toàn và hiệu quả hơn. Sử dụng tường lửa là một trong những giải pháp bảo mật thông tin trong các hệ cơ sở dữ liệu.
- Kiểm soát số lượng và quyền hạn truy cập: Để bảo mật tốt cơ sở dữ liệu và ngăn chặn dữ liệu bị rò rỉ ra bên ngoài, các doanh nghiệp cần phải quản lý thật tốt số lượng và quyền hạn truy cập. Các tổ chức cần phải giới hạn tối thiểu số lượng người có thể truy cập, cũng như giới hạn các quyền của họ chỉ được thực hiện ở mức tối thiểu cần thiết để thực hiện công việc của mình. Việc giới hạn số
lượng và quyền hạn truy cập sẽ hạn chế tối đa những cuộc đánh cắp cơ sở dữ liệu.
- Bảo mật tài khoản/ thiết bị của người dùng cuối: Các tổ chức, doanh nghiệp phải luôn biết được ai đang truy cập vào nguồn cơ sở dữ liệu. Và nguồn cơ sở dữ liệu đó được truy cập khi nào và được dùng vào mục đích gì. Ứng dụng các biện pháp giám sát và theo dõi dữ liệu sẽ cảnh báo cho doanh nghiệp các truy cập và sử dụng dữ liệu trái phép và bất thường. Các thiết bị người dùng khi truy cập phải luôn tuân thủ theo các biện pháp kiểm soát bảo mật.
- Mã hoá dữ liệu: Tất cả các dữ liệu trong hệ thống cơ sở dữ liệu phải được bảo vệ bằng cách mã hoá Encryption. Việc mã hóa sẽ giúp bảo mật thông tin tốt hơn, giúp cho quá trình truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị với nhau trở nên an toàn hơn.
VII. Quản lý thông tin trên ứng dụng
a. Quy định về quản lý/kiểm soát, rà soát thông tin trên ứng dụng
❑ Cơ chế kiểm soát tự động ✓ Cơ chế kiểm soát riêng
❑ Có quy định về đăng thông tin ❑ Cơ chế giám sát khác
Quy định về thông tin được đăng tải:
Thông tin bắt buộc bao gồm: Họ tên lái xe, số điện thoại lái xe, hình ảnh chân dung lái xe, Thông tin về phương tiện thực hiện chuyến đi: Biển số xe, nhãn hiệu xe.
Quy định về thông tin không được đăng tải:
- Thông tin sai sự thật, gây nhầm lẫn cho khách hàng.
- Thông tin vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục.
- Thông tin quảng cáo sản phẩm/dịch vụ bị cấm.
- Thông tin có nội dung khiêu dâm, phản cảm.
- Thông tin liên quan đến hoạt động lừa đảo, gian lận.
Cơ chế kiểm soát và giám sát các thông tin Tài xế qua các bước sau:
• Thủ tục đăng ký: Tài xế cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin trên cho ứng dụng.
• Xác thực thông tin: Cudidi sẽ kiểm tra ảnh chụp chân dung và xác minh thông tin trên giấy phép lái xe để xác thực thông tin của tài xế.
• Kiểm tra giấy phép lái xe: Cudidi sẽ kiểm tra giấy phép lái xe của tài xế để đảm bảo tài xế đủ điều kiện tham gia giao thông.
• Kiểm tra kinh nghiệm lái xe: Cudidi sẽ kiểm tra kinh nghiệm lái xe của tài xế thông qua các nguồn thông tin như: Hợp đồng lao động, hồ sơ lái xe,... Ngoài ra, Cudidi cũng sẽ kiểm soát các hành vi của tài xế để đảm bảo an toàn cho hành khách và tuân
thủ quy định của pháp luật, bao gồm:
• Các hành vi vi phạm pháp luật: Không có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; không có hợp đồng vận chuyển với khách hàng; không niêm yết giá cước; không thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn giao thông,...
• Các hành vi vi phạm đạo đức xã hội: Gây rối trật tự an toàn giao thông; có thái độ ứng xử không đúng mực với khách hàng,...
• Các hành vi vi phạm quy định của ứng dụng: Không hoàn thành chuyến đi theo yêu cầu của khách hàng; không trả lại đồ đạc cho khách hàng,...
Quy định về xử lý vi phạm
Trong trường hợp phát hiện tài xế có các hành vi vi phạm, ứng dụng sẽ thực hiện các biện pháp xử lý phù hợp, bao gồm:
• Lưu ý tài xế: Lập biên bản nhắc nhở tài xế về hành vi vi phạm.
• Khóa tài khoản: Khóa tài khoản của tài xế trong vòng 24 giờ.
• Xóa tài khoản: Xóa tài khoản của tài xế và không cho phép tài xế đăng ký lại trên ứng dụng
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
1. Trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm từ phía Ban quản lý (BQL) ứng dụng Cudidi, BQL có trách nhiệm:
• Nhanh chóng khắc phục lỗi và khôi phục hoạt động của ứng dụng.
• Thông báo kịp thời cho khách hàng về tình trạng lỗi và thời gian dự kiến khắc phục.
• Bồi thường thiệt hại cho khách hàng nếu lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm gây ra thiệt hại cho khách hàng.
Cụ thể, BQL có thể thực hiện các biện pháp sau:
• Kiểm tra, xác định nguyên nhân và mức độ lỗi.
• Phối hợp với các đơn vị kỹ thuật để khắc phục lỗi.
• Cung cấp thông tin về lỗi và thời gian dự kiến khắc phục cho khách hàng.
• Tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng về lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm.
Mức bồi thường thiệt hại cho khách hàng sẽ được xác định căn cứ vào quy định của pháp luật và thỏa thuận giữa BQL và khách hàng.
2. Trách nhiệm của khách hàng trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật:
Khách hàng cũng có trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm, bao gồm:
• Khách hàng cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng.
• Khách hàng cần lưu giữ các thông tin liên quan đến giao dịch để phục vụ cho việc khiếu nại nếu có.
• Khách hàng cần thông báo kịp thời cho BQL về các lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm mà khách hàng phát hiện.
Nếu khách hàng không tuân thủ các trách nhiệm trên thì có thể bị BQL từ chối bồi thường thiệt hại.
IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý (BQL) Ứng dụng Cudidi:
1. Quyền của BQL ứng dụng Cudidi:
• Thu đủ khoản tiền cọc mà tài xế đã chuyển khoản vào tài khoản của Công ty theo chính sách củaCudidi
• Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;
• Từ chối cung cấp Dịch vụ, khóa hoặc tạm khóa tài khoản ứng dụng của Tài xế/ Khách hàng nếu có bất kỳ vi phạm các quy định, quy chế dịch vụ của Cudidi và/hoặc các quy định của pháp luật.
• Gửi thông báo và/hoặc ngắt kết nối Tài Khoản ứng dụng Cudidi nếu Tài xế/ Khách Hàng vi phạm các điều khoản của Thảo thuận hợp tác hoặc vi phạm Quy chế hoạt động, Điều khoản sử dụng, Quy tắc ứng xử của Cudidi được Cudidi công bố trong từng thời kỳ.
• Yêu cầu Tài xế/ Khách Hàng cung cấp đúng, đầy đủ, trung thực các thông tin bao gồm nhưng không giới hạn: họ tên, địa chỉ, số CMND/CCCD, email, số điện thoại, thông tin phương tiện và những thông tin cần thiết khác theo quy định của pháp luật khi đăng ký, sử dụng Dịch vụ.
• Được miễn trừ trách nhiệm đối với việc Khách Hàng tiết lộ thông tin truy cập dẫn đến bị người khác sử dụng trái phép Tài Khoản ứng dụng Cudidi của Khách hàng mà không thông báo ngay cho đại diện Cudidi làm thủ tục phong tỏa Tài Khoản ứng dụng Cudidi. Nếu việc tiết lộ thông tin truy cập dẫn đến phát sinh Cước Phí Dịch Vụ thì Khách Hàng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và phải
thanh toán số tiền phát sinh này.
• Được miễn trừ trách nhiệm trong các trường hợp Tài xế/ Khách Hàng không thể sử dụng ứng dụng Cudidi để đặt Dịch vụ trong các trường hợp sau:
+ Lỗi phần cứng hoặc phần mềm hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát hợp lý của Cudidi.
+ Lỗi mạng Internet, lỗi máy móc, hay lỗi hệ thống, ngưng khi bảo trì hệ thống, do các sự kiện bất
khả kháng tác động.
2. Nghĩa vụ của BQL ứng dụng Cudidi:
• Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
• Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;
• Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
• Hướng dẫn Tài xế/ Khách Hàng các bước tải, đăng ký và kích hoạt Tài Khoản ứng dụng Cudidi.
• Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đủ điều kiện tham gia thí điểm và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã này;
• Chủ trì phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải để thực hiện:
+ Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
+ Tập huấn về cách thức vận hành ứng dụng kết nối, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác;
+ Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;
+ Thông báo đầy đủ cho hành khách về điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng của C&U Việt Nam và các quyền lợi của hành khách; trách nhiệm của C&U Việt Nam, của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đối với hành khách, khi hành khách sử dụng ứng dụng kết nối để đặt xe hợp đồng;
• Cung cấp cho hành khách những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện ứng dụng):
+ Bản sao điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ kết nối sau khi khách hàng đăng ký tài khoản;
+ Cách tính cước phí;
+ Ổn định tất cả các khung giờ bất kỳ địa bàn, thời gian, thời tiêt
+ Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;
• Công bố số điện thoại đường dây nóng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của hành khách đối với hoạt động vận tải.
• Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết các khiếu nại của khách hàng thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật.
• Đăng ký thiết lập Ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT theo quy định cả pháp luật về TMĐT và công bố thông tin đã đăng ký trên website, ứng dụng Cudidi.
• Xây dựng và công bố công khai trên website Quy chế hoạt động của sàn giao dịch TMĐT Cudidi; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi.
• Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi được thực hiện chính xác, đầy đủ.
• Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
• Công bố công khai cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi. Khi khách hàng trên sàn giao dịch TMĐT Cudidi phát sinh mâu thuẫn với Tài xế/BQL hoặc bị tổn hại về lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin cần thiết, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
• Yêu cầu người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
• Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử:
+ Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng/website những thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.
+ Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
+ Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật.
+ Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật.
• Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
• Thường xuyên cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi hiển thị thông tin về hàng hóa, dịch vụ trên website.
• Tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch TMĐT Cudidi tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ “online.gov.vn.”
• Chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu cho cơ quan có thẩm quyền về các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
• Là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng trong trường hợp một giao dịch thực hiện trên sàn giao dịch TMĐT có nhiều hơn 02 bên tham gia;
• Lưu trữ thông tin về các giao dịch đặt hàng được thực hiện trên sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật về kế toán;
• Liên đới bồi thường thiệt hại trong trường hợp vi phạm nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
• Ngoài những nội dung như trên, C&U Vietnam và Cudidi tuân thủ theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP (Điều 36) và Nghị định 85/2021/NĐ-CP (khoản 16 Điều 1).

X. Quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia ứng dụng Cudidi:
1. Quyền và nghĩa vụ của đối tác tài xế:
1.1 Quyền của đối tác tài xế:

• Được cấp quyền sử dụng có thể bị hủy ngang, có giới hạn, không độc quyền, không thể chuyển nhượng, miễn phí quyền sử dụng trong suốt thời hạn sử dụng Ứng dụng Cudidi, để truy cập và sử dụng Ứng Dụng Cudidi thông qua tên đăng ký và mật khẩu riêng, bao gồm Ứng Dụng Tài Xế và mọi thông tin và tài liệu được cung cấp thông qua Ứng Dụng Tài Xế.
• Được miễn toàn bộ phí sử dụng ứng dụng Cudidi khi đối tác Tài xế tham gia vận chuyển.
• Thu đủ 100% cước phí trực tiếp của khách hàng theo quy định trên Ứng dụng Cudidi bằng hình thức tiền mặt dưới mọi hình thức.
• Được Công ty hỗ trợ phí bảo dưỡng chính hãng 100.000/500.000vnđ - xe máy/oto cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ tại các cơ sở sửa chữa chính hãng theo thương hiệu xe.
• Được Công ty tư vấn, tham gia BHXH nếu có nhu cầu, đảm bảo tuân thủ theo quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động với người lao động hiện hành.
• Được trang bị đồng phục lao động với giá ưu đãi nhất tại các ĐLUQ của Công ty trên toàn quốc
• Khi tham gia dịch vụ bảo dưỡng chính hãng, các đối tác của Cudidi được phục vụ một khu riêng biệt đảm bảo chất lượng và thời gian thực hiện nhanh nhất.
• Được hưởng các chính sách ưu đãi, khuyến mãi (nếu có) của Công ty.
• Được quyền khiếu nại lên cơ quan chức năng nếu Cudidi làm lộ thông tin hay các hình thức làm phiền khác.
• Được quyền chấp nhận hoặc không khi đọc điều khoản Sử dụng và Chính sách Bảo mật mà Công ty công bố.
• Được quyết định khoảng thời gian sử dụng ứng dụng Cudidi và được quyết định ngừng sử dụng ứng dụng bất kỳ lúc nào. Được quyền hủy tài khoản của mình, có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn trên Ứng dụng hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ (Lưu ý: Số điện thoại đăng ký lần đầu nếu huỷ tài khoản sẽ không thể đăng ký lần tiếp theo) để đảm bảo về tính kỹ thuật và đảm bảo an ninh tài khoản của khách hàng… việc huỷ tài khoản nên liên hệ tổng đài trợ giúp trực tiếp.
• Mọi khúc mắc về tranh chấp với các đối tác của Công ty Tài xế có quyền khiếu nại hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ bất cứ thời gian nào.
• Có toàn quyền quyết định chấp nhận hay từ chối yêu cầu Dịch Vụ Vận Tải vì bất kỳ lý do nào.
• Được hoàn trả khoản tiền đã cọc trước đó sau khi trừ đi các chi phí theo chính sách Cudidi đã quy
định
1.2 Nghĩa vụ của đối tác tài xế:
• Tuân thủ các tiêu chuẩn về thông tin cá nhân, giấy phép lái xe, thông tin phương tiện chính thống theo quy định pháp luật nhà nước Việt Nam. Chuyển về cho khối nghiệp vụ Công ty theo chỉ dẫn trên nền tảng Ứng dụng Cudidi Driver.
• Có số điện thoại đăng ký hợp pháp theo luật định
• Có thiết bị di động tương thích đáp ứng việc cài đặt ứng dụng công nghệ.
• Tiến hành tải app sử dụng, đăng ký những thông tin cá nhân trên nền tảng app Cudidi.
• Thực hiện mua bảo hiểm đầy đủ cho phương tiện theo quy định theo tư vấn của Công ty.
•  Thực hiện việc ký quỹ vào tài khoản của Công ty, tối thiểu 100.000vnđ/200.000vnđ và tối đa 500.000vnđ/1.000.000vnđ đối xe máy/ôtô
Mục đích để cấn trừ dần các khoản đảm bảo:
- Phí điều hành văn phòng, phí trợ giá hỗ trợ tài xế khi mang phương tiện vào các cơ sở chính hãng làm dịch vụ.
• Chấp nhận để Công ty cấn trừ 2.000/5000vnđ – Xe máy/ôtô trên mỗi cuốc xe từ khoản tiền ký quỹ trước đó.
• Cam kết vào các cơ sở chính hãng có liên kết với C&U Vietnam để bảo hành, thay nhớt, sửa chữa để đảm bảo phương tiện an toàn và sạch sẽ nhất khi phục vụ khách hàng.
• Chấp thuận việc Công ty cung cấp thông tin tài xế, phương tiện cho các đơn vị bảo hiểm và các đối tác liên kết dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng để chăm sóc đặt lịch dịch vụ.
• Khi cung cấp Dịch vụ, có thái độ văn minh, lịch sự, hướng dẫn hành khách ngồi đúng nơi quy định; Kiểm tra việc sắp xếp hành lý bảo đảm an toàn; Có biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của hành khách đi xe, giữ gìn trật tự, vệ sinh trong xe; Đóng cửa lên xuống của xe trước và trong khi xe chạy.
• Đối tác tài xế phải thực hiện nghiêm túc và đầy đủ quy trình bảo đảm an toàn giao thông áp dụng đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của pháp luật.
• Trước khi cho xe khởi hành, Đối tác tài xế phải thực hiện kiểm tra đảm bảo tình trạng an toàn kỹ thuật của phương tiện.
• Khi xe đang hoạt động trên đường, Đối tác tài xế phải chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông trong quá trình điều khiển phương tiện để vận chuyển hành khách.
• Khi xe kết thúc hành trình, Đối tác tài xế phải kiểm tra để bảo đảm không còn hành khách, tài sản, đồ đạc của khách ở trên xe và liên hệ khách để hoàn trả các vật dụng khách để quên trên xe.
• Thực hiện vận chuyển hành khách theo đúng hành trình, lịch trình theo Hợp đồng vận chuyển hiển thị trên ứng dụng Cudidi; Chỉ được đón, trả khách theo đúng địa điểm hiển thị trong ứng dụng, không được gom khách, đón khách ngoài danh sách do Khách Hàng đặt qua ứng.
• Ngoài hoạt động cấp cứu người, phục vụ các nhiệm vụ khẩn cấp như thiên tai, địch họa theo yêu cầu của lực lượng chức năng, tài xế không được đón, trả khách ngoài các địa điểm theo Hợp đồng vận chuyển hiển thị trên ứng dụng.
• Giữ gìn vệ sinh phương tiện, không được sử dụng các biện pháp kỹ thuật, trang thiết bị ngoại vi, các biện pháp khác để can thiệp vào quá trình hoạt động, phá (hoặc làm nhiễu) sóng GPS, GSM hoặc làm sai lệch dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô.
• Không chở quá số người được phép chở và không vượt quá khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô; hành lý phải được xếp dàn đều trong khoang chở hành lý, đảm bảo không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển; không được chở hàng cấm, hàng dễ cháy, nổ, động vật sống, hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ, hàng hóa là thực phẩm bẩn.
• Chuyên chở hành khách từ địa điểm xuất phát đến đúng địa điểm, bằng phương tiện đã thoả thuận một cách an toàn, theo lộ trình; bảo đảm đủ chỗ cho hành khách và không chuyên chở vượt quá số người, quá trọng tải quy định.
• Đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải với phương tiện và đối với lái xe kinh doanh.
• Tuân thủ đầy đủ, đúng các quy định đã thỏa thuận tại Hợp đồng này; quy định của pháp luật; chính sách, quy chế, điều khoản sử dụng, quy định, chuẩn mực dịch vụ được công bố, thông báo của Cudidi trong quá trình hợp tác kinh doanh.
• Chịu trách nhiệm, thanh toán cho các bên liên quan một cách đầy đủ, đúng hạn các khoản chi phí, các nghĩa vụ được thỏa thuận theo các hợp đồng, thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.
• Cam kết, đảm bảo đối với phương tiện tham gia kinh doanh của mình có đầy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành và yêu cầu của Cudidi. Đảm bảo chế độ bảo dưỡng phương tiện tham gia hợp tác kinh doanh kịp thời, nhanh chóng và đúng kỳ hạn, kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn an toàn giao thông trước khi cung cấp dịch vụ.
• Không được giao xe cho người khác không đủ điều kiện điều khiển phương tiện dưới bất kỳ hình thức nào hoặc chuyên chở các loại vũ khí hay chất nổ, hàng có mùi hôi thối và hàng quốc cấm … mà pháp luật nghiêm cấm. Không được sử dụng Phương tiện để chuyên chở, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Nếu thực hiện các hành vi này thì chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật và
bên thứ ba
2. Quyền và nghĩa vụ của khách hàng:
2.1 Quyền của khách hàng:

• Sử dụng nền tảng app Cudidi, được cập nhật các thông tin quảng cáo tiện ích của các đối tác liên kết với Công ty trên nền tảng App Cudidi hoàn toàn miễn phí.
• Được hưởng chính sách cước ổn định tất cả các khung giờ và tốt nhất theo quy định tính cước trên Ứng dụng.
• Được C&U Vietnam tặng gói bảo hiểm tai nạn chuyến đi tự nguyện, được kích hoạt sẵn vào cước phí theo quy định trên App Cudidi.
• Thanh toán trực tiếp tiền cước phí vận chuyển cho đối tác tài xế liên kết C&U Vietnam.
• Được hưởng các chính sách ưu đãi, khuyến mãi (nếu có) của C&U Vietnam.
• Được quyền khiếu nại lên cơ quan chức năng nếu Cudidi làm lộ thông tin hay các hình thức làm phiền khác
• Có thể cần xác minh thông tin tài khoản qua mã xác minh qua tin nhắn SMS để đảm bảo tính xác thực.
• Được quyền chấp nhận hoặc không khi độc điều khoản Sử dụng và Chính sách Bảo mật của C&U Vietnam.
• Sau khi hoàn thành quá trình đăng ký, khách hàng có thể sử dụng tài khoản của mình để truy cập vào các dịch vụ và ứng dụng.
• Được quyền hủy tài khoản của mình, có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn trên Ứng dụng hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ (Lưu ý: Số điện thoại đăng ký lần đầu nếu huỷ tài khoản sẽ không thể đăng ký lần tiếp theo) để đảm bảo về tính kỹ thuật và đảm bảo an ninh tài khoản của khách hàng… việc huỷ tài khoản nên liên hệ tổng đài trợ giúp trực tiếp.
• Được khiếu nại, kiến nghị, phản ánh những hành vi vi phạm quy định về quản lý vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe và yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định của pháp luật.
• Mọi khúc mắc về tranh chấp với cá đối tác của C&U Vietnam khách hàng có quyền khiếu nại hoặc liên hệ với tổng đai hỗ trợ bất cứ thời gian nào.
• Yêu cầu Cudidi, Đối tác tài xế cung cấp dịch vụ theo đúng thỏa thuận tại Hợp Đồng dịch vụ vận chuyển.
• Được vận chuyển theo đúng Hợp Đồng này. Được từ chối chuyến đi trước khi phương tiện khởi hành và được trả lại tiền cước theo quy định của Cudidi.
2.2 Nghĩa vụ của khách hàng:
• Tất cả cá nhân, tổ chức có đủ năng lực hành vi theo quy định của pháp luật.
• Có số điện thoại đăng ký hợp pháp theo luật định.
• Cung cấp đúng, đầy đủ, trung thực các thông tin bao gồm nhưng không giới hạn: họ tên, địa chỉ, số CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực, email, số điện thoại, thông tin cần thiết khác theo quy định của pháp luật khi đăng ký, sử dụng Dịch vụ và giao kết Hợp Đồng này.
• Cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin bao gồm nhưng không giới hạn: điểm đi, điểm đến, số lượng hành khách đi cùng và các thông tin cá nhân khác theo yêu cầu của hợp đồng vận chuyển theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP và pháp luật có liên quan.
• Có mặt tại nơi xuất phát đúng thời gian đã thỏa thuận; chấp hành quy định về vận chuyển; thực hiện đúng hướng dẫn của lái xe về các quy định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
• Chấp hành các quy định khi đi xe để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trên xe; lên, xuống xe các điểm đón, trả khách theo quy định.
• Trả cước phí, thanh toán đầy đủ các khoản cước dịch vụ và phụ phí (nếu có) theo Hợp Đồng này.
• Khách hàng cam kết tuân thủ đầy đủ Quy Chế Hoạt Động Cudidi, các Điều Khoản Sử Dụng Chung đã được Cudidi công bố trên ứng dụng Cudidi và các quy định của pháp luật hiện hành liên quan.
XI. Điều khoản áp dụng
Quy chế quản lý hoạt động ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử Cudidi chính thức có hiệu lực kể từ ngày ký Quy chế được đăng tải công khai trên website và trên Ứng dụng Cudidi. Cudidi giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website và trên Ứng dụng Cudidi cho các thành viên được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy chế sửa đổi đó.
Quy chế hoạt động nếu có cập nhật, bổ sung thì sẽ thông báo trước 05 ngày cho thành viên. Thành viên tham gia ứng dụng Cudidi có trách nhiệm tuân thủ Quy chế hiện hành khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng Cudidi.
XII. Điều khoản cam kết
Mọi Thành Viên khi sử dụng Ứng Dụng Cudidi để thực hiện các giao dịch trực tuyến có nghĩa là Thành Viên đó đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy Chế này, Điều Khoản Sử Dụng hoặc Thỏa Thuận hợp tác và các Chính Sách khác.
Mọi thắc mắc của Thành Viên xin vui lòng liên hệ với Công Ty theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
CÔNG TY CP DVKT C&U VIỆT NAM
• Trụ sở chính: 180/45/20 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
• Địa chỉ VPDD: 72 Nguyễn Thị Nhung, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
• Số điện thoại: 0973 101 220 Fax:
• Email công ty: cuvina@cuvietnam.com.vn
• Email dành cho Tài xế/Khách hàng: cs@cuvietnam.com.vn
• Website: cuvietnam.com.vn

CÔNG TY CP DVKT C&U VIỆT NAM
ĐKDN Số: 0316796074, Cấp ngày 09/04/2021 - Do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP Hồ Chí Minh
Sđt: 0973101220 - 0917332669 - cuvina@cuvietnam.comn.vn - cuvietnam.com.vn
Văn Phòng giao dịch: 72 Nguyễn Thị Nhung, Khu Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp Hcm
Địa chỉ trụ sở chính: 180/45/20 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thanh, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam